Hiện tượng Bắc cực quang đẹp như cổ tích "thắp sáng" cả bầu trời đêm sửa đổi bổ sung năm 2014 |sách biểu thuế xuất nhập khẩu năm 2017

Bạn có thể nhập tên sách cần tìm vào đây

Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Hiện tượng Bắc cực quang đẹp như cổ tích "thắp sáng" cả bầu trời đêm sửa đổi bổ sung năm 2014

% Sự đổ bộ mới đây của cơn bão mặt trời chính là nguyên nhân dẫn tới sự xuất hiện của những luồng sáng kỳ ảo như cổ tích trải dài từ Mỹ cho tới Phần Lan.

Đài ABC của Mỹ đưa tin, tối thứ Ba ngày 17/3 vừa qua, cơn bão mặt trời đã đổ bộ xuống Trái Đất, kéo theo bão từ dữ dội và những luồng sáng kỳ ...%
Hiện tượng Bắc cực quang đẹp như cổ tích "thắp sáng" cả bầu trời đêm sửa đổi bổ sung năm 2014

Sự đổ bộ mới đây của cơn bão mặt trời chính là nguyên nhân dẫn tới sự xuất hiện của những luồng sáng kỳ ảo như cổ tích trải dài từ Mỹ cho tới Phần Lan.


Đài ABC của Mỹ đưa tin, tối thứ Ba ngày 17/3 vừa qua, cơn bão mặt trời đã đổ bộ xuống Trái Đất, kéo theo bão từ dữ dội và những luồng sáng kỳ lạ ở Bán cầu Bắc. Ngay lập tức, hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ và thú vị này đã lọt vào ống kính của những nhiếp ảnh gia khắp nơi trải dài từ Bắc Mỹ, Canada cho tới các nước châu Âu.




Được biết, những luồng sáng sặc sỡ sắc màu này thực chất là hiện tượng cực quang được sinh ra bởi tương tác giữa các hạt mang điện tích từ gió mặt trời với tầng khí quyển bên trên của hành tinh. Do chúng xuất hiện ở phía Bắc địa cầu nên được gọi là Bắc cực quang. Còn nếu xuất hiện ở Bán cầu Nam, chúng sẽ được gọi là Nam cực quang.




Ước tính cơn bão Mặt trời lần này ở cấp độ 4, được xếp vào nhóm mạnh. Đây được xem là cơn bão Mặt trời dữ dội nhất tấn công Trái Đất kể từ mùa thu năm 2013.
, ,